നാം ​ചെ​യ്യേ​ണ്ട മ​ഹാ​യു​ദ്ധം!
നാ​ലാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ഈ​ജി​പ്തി​ലെ മ​ണ​ലാ​ര​ണ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന ഒ​രു ക്രൈ​സ്ത​വ സ​ന്യാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നു ആ​ബാ ആ​ഗ​ത്തോ​ൺ. മ​റ്റു സ​ന്യാ​സി​ക​ളാ​ൽ ഏ​റെ ആ​ദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്ന ഒ​രു പു​ണ്യ​പു​രു​ഷ​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ യു​വ​സ​ന്യാ​സി​ക​ളി​ലൊ​രാ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു ചോ​ദി​ച്ചു: ""ഏ​തു പു​ണ്യ​പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള​ത്?''

അ​പ്പോ​ൾ ഒ​രു പു​ഞ്ചി​രി​യോ​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: ""പ്രാ​ർ​ഥ​ന !'' ദി​വ​സ​വും നി​ര​ന്ത​രം മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ൾ പ്രാ​ർ​ഥി​ച്ചി​രു​ന്ന വ്യ​ക്തി​യാ​യി​രു​ന്നു ആ​ബാ ആ​ഗ​ത്തോ​ൺ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഏ​റെ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള കാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്നു കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ അ​ന്പ​ര​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ, വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണ​മെ​ന്ന​വ​ണ്ണം അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞു: ""മ​റ്റ് എ​ന്തു പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തു ന​മു​ക്കു തൃ​പ്തി​ക​ര​മാ​യി ചെ​യ്തു​തീ​ർ​ക്കാ​നാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ കാ​ര്യം അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. അ​തു മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും ദൈ​വ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​നി​ർ​ത്താ​നു​ള്ള ഒ​രു പോ​രാ​ട്ട​മാ​ണ്. അ​തി​നി​ടെ എ​ന്തെ​ല്ലാം പ​ല​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണു ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നി​ട​യി​ൽ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ൽ​നി​ന്നു ന​മ്മെ പി​ന്തി​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ പി​ശാ​ചും ശ്ര​മി​ച്ചെ​ന്നു വ​രും. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഏ​റെ ക്ലേ​ശ​ക​ര​മാ​യ പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത്.''

യു​വ​സ​ന്യാ​സി​മാ​ർ ശ്ര​ദ്ധാ​പൂ​ർ​വം കേ​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ദ്ദേ​ഹം തു​ട​ർ​ന്നു: ""ന​മ്മ​ൾ മ​റ്റ് എ​ന്തു കാ​ര്യം ചെ​യ്താ​ലും അ​ത് ഏ​റെ​ക്കു​റെ തൃ​പ്തി​ക​ര​മാ​യി പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കാ​നാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​ർ​ഥ​ന അ​ങ്ങ​നെ​യ​ല്ല. മ​ന​സും ഹൃ​ദ​യ​വും അ​വി​രാ​മം ദൈ​വ​ത്തി​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​നി​ർ​ത്താ​നു​ള്ള ഒ​രു യു​ദ്ധ​മാ​ണ​ത്. മ​ര​ണം​വ​രെ അ​തു നീ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും.'
'
പു​ണ്യ​പു​രു​ഷ​നാ​യി​രു​ന്ന ആ​ബാ ആ​ഗ​ത്തോ​ണി​നു പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഏ​റെ ശ്ര​മ​ക​ര​മാ​യ കാ​ര്യ​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ ന​മ്മു​ടെ കാ​ര്യ​മോ? ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പ്രാ​ർ​ഥ​ന ഒ​രു മ​ഹാ​യു​ദ്ധം​ത​ന്നെ​യാ​യി​രി​ക്കും. ത​ന്മൂ​ല​മ​ല്ലേ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യു​ടെ കാ​ര്യം വ​രു​ന്പോ​ൾ നാം ​പി​ന്നോ​ട്ടു​മാ​റു​ന്ന​ത്.

ഗാ​ന്ധി​ജി​യു​ടെ പ്രാ​ർ​ഥ​ന

എ​ന്നാ​ൽ, പ്രാ​ർ​ഥ​ന കൂ​ടാ​തെ ന​മു​ക്കു ജീ​വി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മോ? ഭാ​ര​ത​ത്തി​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​സ​മ​രം ന​ട​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്തു യം​ഗ് ഇ​ന്ത്യ എ​ന്ന മാ​സി​ക​യി​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഗാ​ന്ധി​ജി ഇ​പ്ര​കാ​രം എ​ഴു​തി: ""പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യാ​ണ് എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ര​ക്ഷി​ച്ച​ത്. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഞാ​ൻ പ​ണ്ടേ​ത​ന്നെ ഭ്രാ​ന്ത​നാ​യി​ത്തീ​രു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യി​ൽ ഞാ​ൻ വി​വ​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, പൊ​തു​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും ക​യ്പേ​റി​യ നി​ര​വ​ധി അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ എ​നി​ക്കു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​യൊ​ക്കെ എ​ന്നെ നി​രാ​ശ​യി​ലേ​ക്കു ത​ള്ളി​യി​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ൽ​നി​ന്നു ക​ര​ക​യ​റാ​ൻ എ​നി​ക്കു സാ​ധി​ച്ച​ത് പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്.''

ഗാ​ന്ധി​ജി​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം പ്രാ​ർ​ഥ​ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ആ​യു​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്നോ​ടു​ത​ന്നെ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ടും യു​ദ്ധം ചെ​യ്യാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച ആ​യു​ധം.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട ആ​യു​ധം പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് നി​ര​ന്ത​രം പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​വി​ൻ (2 തെ​സ​ലോ​നി​ക്ക 5:17) എ​ന്ന് പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ പ​ഠി​പ്പി​ച്ച​ത്. ഭ​ഗ്‌​നാ​ശ​രാ​കാ​തെ എ​പ്പോ​ഴും പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത വി​വ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ന്യാ​യാ​ധി​പ​ന്‍റെ​യും വി​ധ​വ​യു​ടെ​യും ഉ​പ​മ യേ​ശു​നാ​ഥ​ൻ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തും (ലൂ​ക്ക 18:1-8) നാം ​ഓ​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​തു ന​ല്ല​താ​ണ്.

ഹൃ​ദ​യ​വും മ​ന​സും ദൈ​വ​ത്തി‌​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ചു​നി​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടു പ്രാ​ർ​ഥി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ത്ര എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​തു​വ​ഴി​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന ന​ന്മ​ക​ൾ മ​റ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മോ? മ​ർ​ത്യ​രാ​യ ന​മ്മെ അ​മ​ർ​ത്യ​നാ​യ ദൈ​വ​വു​മാ​യി ബ​ന്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു പാ​ല​മ​ല്ലേ പ്രാ​ർ​ഥ​ന. പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ന്‍റെ അ​ധി​നാ​ഥ​നോ​ട് തൊ​ട്ട​ടു​ത്തെ​ന്ന​പോ​ലെ സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ‌ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി മാ​ത്ര​മ​ല്ലേ സാ​ധി​ക്കു​ക. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ അ​വി​ട​ത്തോ​ടു​ള്ള കൂ​ട്ടാ​യ്മ​കൊ​ണ്ട് ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന സ​ന്തോ​ഷ​വും സ​മാ​ധാ​ന​വും മ​റ്റെ​വി​ടെ​നി​ന്നെ​ങ്കി​ലും ല​ഭി​ക്കു​മോ?

അ​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ലേ, പേ​ർ​ഷ്യ​ൻ ക​വി​യും സൂ​ഫി മി​സ്റ്റി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്ന റൂ​മി എ​ഴു​തി​യ​ത്: ""പ്രാ​ർ​ഥ​ന ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലെ മൂ​ട​ൽ​മ​ഞ്ഞ് മാ​റ്റി ന​മു​ക്കു സ​മാ​ധാ​നം ന​ൽ​കും.'' എ​ന്ന്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വ​ഴി​യ​റി​യാ​തെ അ​ശാ​ന്ത​രാ​യി നാം ​അ​ല​യു​ന്പോ​ൾ പ്രാ​ർ​ഥ​ന​പോ​ലെ നേ​ർ​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​മ്മെ ന​ട​ത്തു​ന്ന മ​റ്റേ​തൊ​രു വ​ട​ക്കു​നോ​ക്കി​യ​ന്ത്ര​മു​ണ്ട് ന​മ്മു​ടെ കൈ​ക​ളി​ൽ. അ​ങ്ങ​നെ മ​റ്റൊ​ന്ന് ഇ​ല്ല എ​ന്ന​ത​ല്ലേ പ​ര​മാ​ർ​ഥം.

നി​ർ​ഭ​യം

പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു: ""ഒ​ന്നി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും ആ​കു​ല​രാ​കേ​ണ്ട, പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലൂ​ടെ​യും അ​പേ​ക്ഷ​യി​ലൂ​ടെ​യും കൃ​ത​ജ്ഞ​താ സ്തോ​ത്ര​ങ്ങ​ളോ​ടെ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ യാ​ച​ന​ക​ൾ ദൈ​വ​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ അ​ർ​പ്പി​ക്കു​വി​ൻ.'' അ​പ്പോ​ൾ എ​ന്താ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന​ല്ലേ? അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ തു​ട​ർ​ന്ന് എ​ഴു​തു​ന്നു: ""അ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മു​ടെ എ​ല്ലാ ധാ​ര​ണ​ക​ളെ​യും അ​തി​ലം​ഘി​ക്കു​ന്ന ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​മാ​ധാ​നം നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളെ​യും ചി​ന്ത​ക​ളെ​യും യേ​ശു​ക്രി​സ്തു​വി​ൽ കാ​ത്തു​കൊ​ള്ളും (ഫി​ലി​പ്പി 4:6-7).''

ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ മ​റ്റെ​ല്ലാം ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും സ​മാ​ധാ​നം ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ എ​ന്തു​കാ​ര്യം? ആ ​സ​മാ​ധാ​നം ല​ഭി​ക്കു​ക പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി നാം ​ദൈ​വ​ത്തോ​ട് ഒ​ന്നു​ചേ​രു​ന്പോ​ഴാ​ണ്. ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​കാ​ല​ത്തു നാ​സി ഭീ​ക​ര​രാ​ൽ പീ​ഡി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടെ​ങ്കി​ലും ജീ​വ​ൻ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ച ഓ​സ്ട്രി​യ​ൻ സൈ​ക്യാ​ട്രി​സ്റ്റാ​ണ് വി​ക്ട​ർ ഫ്രാ​ങ്ക​ൽ. അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​ന്നു: ""മ​നു​ഷ്യ​രെ കൊ​ല​ചെ​യ്യാ​നാ​യി ഔ​ഷ്‌​വി​റ്റ്സി​ലെ ഗ്യാ​സ് ചേ​ന്പ​റു​ക​ൾ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച​തു മ​നു​ഷ്യ​രാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ, മ​നു​ഷ്യ​ർ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ത​ല ഉ​യ​ർ​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ട് ആ ​ചേ​ന്പ​റു​ക​ളി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ചു വ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ൻ നി​ർ​ഭ​യം നി​ന്നു​കൊ​ടു​ത്ത​തും.''

അ​ങ്ങ​നെ നി​ർ​ഭ​യം ത​ല​യു​യ​ർ​ത്തി മ​ര​ണ​ത്തി​നു ത​ങ്ങ​ളെ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​വ​ർ​ക്കു സാ​ധി​ച്ച​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. അ​തു പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി അ​വ​ർ​ക്കു ല​ഭി​ച്ച മ​ന​സ​മാ​ധാ​ന​വും ശാ​ന്തി​യു​മാ​ണ​ത്രേ. പ്രാ​ർ​ഥ​ന​വ​ഴി ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി ന​മ്മി​ലേ​ക്കു പ്ര​വ​ഹി​ക്കു​ന്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മേ, ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ളെ നേ​രി​ടാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കൂ. അ​തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ദൈ​വം കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്ന ന​ന്മ​യു​ടെ വ​ഴി അ​റി​യു​ന്ന​തി​നും ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൈ​പി​ടി​ച്ച് ആ ​വ​ഴി ന​ട​ക്കു​ന്ന​തി​നും ന​മു​ക്കു പ്രാ​ർ​ഥ​ന കൂ​ടി​യേ തീ​രൂ. ത​ന്മൂ​ലം പ്രാ​ർ​ഥ​ന എ​ത്ര ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ള പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും നാം ​അ​തു മു​ട​ക്ക​രു​ത്.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ