എ​ൻ​വ​ഴി ത​നി വ​ഴി
എ​ൻ​വ​ഴി  ത​നി  വ​ഴി
വ​രാം, ഉ​ട​നെ വ​രാം, വ​രാ​തി​രി​ക്കി​ല്ല തു​ട​ങ്ങി​യ സൂ​ച​ന​ക​ൾ ഇ​ട​യ്ക്കി​ടെ ന​ൽ​കി വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ‍​യി കൊ​തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ആ​ളെ എ​ന്തു​പേ​രി​ട്ട് വി​ളി​ക്കാം?. ത​മി​ഴ​ക​ത്താ​ണെ​ങ്കി​ൽ ര​ജ​നി​കാ​ന്ത് എ​ന്ന പേ​രു ന​ൽ​കാ​നാ​കും അ​വി​ട​ത്തു​കാ​ർ​ക്കി​ഷ്ടം. കാ​ര​ണം ത​ന്‍റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വേ​ശ​നം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഇ​ത്ര​മാ​ത്രം അ​ഭ്യൂ​ഹ​ങ്ങ​ളും അ​വ്യ​ക്ത​ത​ക​ളും സൃ​ഷ്ടി​ച്ച് നി​ര​വ​ധി ത​വ​ണ വാ​ർ​ത്ത​ക​ളി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞ മ​റ്റാ​രും അ​ന്നാ​ട്ടി​ലി​ല്ല എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ.

ര​ജ​നി​യെ കൊ​തി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു​ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​യും ഇ​ല്ല. വാ​ക്കാ​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​യാ​ലും ഓ​രോ പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടേ​യും സ്വ​ന്തം ആ​ൾ എ​ന്ന് തോ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന പോ​ലെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ല​പ്പോ​ഴും സൂ​ച​ന​ക​ൾ ന​ൽ​കി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ നി​രാ​ശ​യാ​യി​രു​ന്നു ഫ​ലം. എ​ന്നാ​ൽ ഉ​ട​ൻ ത​ന്നെ താ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലെ​ത്തും എ​ന്ന സൂ​ച​ന അ​ടു​ത്ത​യി​ടെ വീ​ണ്ടും അ​ദ്ദേ​ഹം ന​ൽ​കി​യ​തോ​ടെ കാ​ത്തി​രി​പ്പി​ന് ഉ​ട​ൻ വി​രാ​മ​മാ​കു​മെ​ന്ന് ക​രു​തി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കൂ​ടെ ചേ​ർ​ക്കാ​ൻ ശ​ക്ത​മാ​യ നീ​ക്ക​ങ്ങ​ളും ഓ​രോ പാ​ർ​ട്ടി​യും തു​ട​ങ്ങി​യും ക​ഴി​ഞ്ഞു.

ഇ​രു​പ​തു വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് 1996ൽ ​ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ൽ ന​ട​ന്ന നി​യ​മ​സ​ഭാ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പി​ൽ ര​ജ​നി​ക്ക് ഒ​രു കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് മോ​ഹ​മു​ണ്ടാ​യി പോ​ലും. അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ന്ന​ത്തെ പ്ര​ധ​ാന​മ​ന്ത്രി ന​ര​സിം​ഹ​റാ​വു​വി​നെ ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​നാ​യി ര​ണ്ടു​ത​വ​ണ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ചി​രു​ന്നു. ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് ത​നി​യെ മ​ത്സ​രി​ച്ചാ​ൽ താ​ൻ പ്ര​ചാ​ര​ണ​ത്തി​നി​റ​ങ്ങാം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു വാ​ഗ്ദാ​നം. എ​ന്നാ​ൽ ന​ര​സിം​ഹ​റാ​വു​വി​ന് താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​പോ​ലും. അ​ങ്ങ​നെ അ​ന്ന​ത്തെ ആ​ഗ്ര​ഹം ന​ട​ന്നി​ല്ല. ആ ​ഇ​ല​ക്ഷ​നി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു പ്ര​സ്താ​വ​ന ന​ട​ത്തി. ജ​യ​ല​ളി​ത വീ​ണ്ടും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചു​വ​ന്നാ​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​നു​പോ​ലും ത​മി​ഴ്നാ​ടി​നെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ഇ​ത് വ​ൻ വി​വാ​ദ​മാ​കു​ക​യും അ​ന്ന​ത്തെ ഇ​ല​ക്ഷ​നി​ൽ ഡി​എം​കെ- ഡി​കെ മൂ​പ്പ​നാ​രു​ടെ ത​മി​ഴ്മാ​നി​ല കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് വ​ൻ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​ത്തോ​ടെ അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തു​ക​യും​ ചെ​യ്തു.

2002ൽ ​കാ​വേ​രി പ്ര​ശ്ന​വു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട് ജ​ന​കീ​യ മു​ന്നേ​റ്റം സം​ഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ ന​ദി​ക​ളെ കൂ​ട്ടി​യോ​ജി​പ്പി​ച്ച് ജ​ല​ക്ഷാ​മം പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള പ​ദ്ധ​തി​ക്ക് ഒ​രു​കോ​ടി​രൂ​പ അ​ദ്ദേ​ഹം വാ​ഗ്ദാ​ന​വും ന​ട​ത്തി. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​നീ​ക്കം രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ക​ട​ന്നു​വ​ര​വി​ന്‍റെ മു​ന്നോ​ടി​യാ​യാ​ണ് വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​ത്. എ​ന്നാ​ൽ അ​തു​ണ്ടാ​യി​ല്ല.

2004 ൽ ​ബി​ജെ​പി-എ​ഡി​എം​കെ സ​ഖ്യ​ത്തി​നാ​ണ് ത​ന്‍റെ വോ​ട്ടെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചു. ഇ​ത് ര​ണ്ടു പാ​ർ​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കും പ്ര​തീ​ക്ഷ പ​ക​ർ​ന്ന ഒ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു. (1996ൽ ​ജ​യ​ല​ളി​ത​യെ ത​ള്ളി​പ്പ​റ​ഞ്ഞ​തി​ന് പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യും വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടു ഈ ​നീ​ക്കം.) കു​ടി​വെ​ള്ള​ത്തി​നാ​യു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ജ​ന​കീ​യ മു​ന്നേ​റ്റ പ​ദ്ധ​തി​ക്ക് ബി​ജെ​പി പി​ന്തു​ണ​ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് ത​ന്‍റെ തീ​രു​മാ​നം എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും​ചെ​യ്തു.

പി​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പ്ര​വേ​ശ​നം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ച​ർ​ച്ച സ​ജീ​വ​മാ​കു​ന്ന​ത് 2008ൽ ​ആ​ണ്. അ​ന്ന് ഇ​തു സം​ബ​ന്ധി​ച്ച ആ​രാ​ധ​ക​രു​ടെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​നു​ള്ള മ​റു​പ​ടി​യാ​ണ് വാ​ർ​ത്ത​യാ​യ​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. ""ക​ഴി​വും ക​ഠി​നാ​ധ്വാ​ന​വും പ​രി​ച​യ​സ​ന്പ​ത്തു​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ക്കാ​മെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​ത് വി​ഡ്ഡി​ത്ത​മാ​ണ്. സ​മ​യ​വും സാ​ഹ​ച​ര്യ​വു​മാ​ണ് നി​ർ​ണാ​യ​കം. സ​മ​യം ശ​രി​യ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​റ്റൊ​ന്നി​നും സ​ഹാ​യി​ക്കാ​നാ​കി​ല്ല.'' സ​മ​യം ആ​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നും അ​തി​നു​ള്ള സ​മ​യ​ത്ത് എ​ന്താ​യാ​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം രാ​ഷ്ട്രീ​യത്തി​ലെ​ത്തു​മെ​ന്ന സൂ​ച​ന ന​ൽ​കു​ന്ന​തു​മാ​യി ഇ​ത് വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടു.

തു​ട​ർ​ന്ന് 2014ൽ ​ആ​ണ് വി​ഷ​യം മു​ന്പെ​ങ്ങും ഇ​ല്ലാ​ത്ത​തുപോ​ലെ വാ​ർ​ത്ത​ക​ളി​ൽ നി​റ‍​യു​ന്ന​ത്. അ​ന്ന് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി സ്ഥാ​നാ​ർ​ഥി​യാ​യി​രു​ന്ന മോ​ദി ര​ജ​നി​കാ​ന്തി​നെ ചെ​ന്നൈ​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ​സ​തി​യി​ൽ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ചി​രു​ന്നു. കൂ​ടി​ക്കാ​ഴ്ച​യ്ക്ക് ശേ​ഷം ര​ജ​നി മോ​ദി​ക്ക് വി​ജ​യാ​ശം​സ​ക​ൾ നേ​രു​ക​യും​ചെ​യ്തു. ഇ​ത് വ​ൻ വാ​ർ​ത്ത​യാ​കു​ക​യും ബി​ജെ​പി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ര​വി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണെ​ന്നു​മാ​ണ് പ്ര​ച​രി​ച്ച​ത്.


ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ലെ ആ​ർ​കെ ന​ഗ​ർ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പ് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ബി​ജെ​പി സ്ഥാ​നാ​ർ​ഥി ഗം​ഗൈ അ​മ​ര​ന് ര​ജ​നി​യു​ടെ പി​ന്തു​ണ​യു​ണ്ടെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യി പ്ര​ച​രി​പ്പിക്ക​പ്പെ​ട്ടു. എ​ന്നാ​ൽ താ​ൻ ആ​രേ​യും പി​ന്തു​ണ​യ്ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് പി​ന്നീ​ട് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​റി​യി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്ത​ന്‍റെ മെ​ഗാ​ഹി​റ്റ് ലിം​ഗ​യു​ടെ ഓ​ഡി​യോ​ റി​ലീ​സിം​ഗ് ച​ട​ങ്ങി​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​ര​നാ​കാ​നു​ള്ള ത​ന്‍റെ താ​ത്പ​ര്യം ര​ജ​നി വീ​ണ്ടും പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച് വാ​ർ​ത്ത​യി​ൽ ഇ​ടം​പി​ടി​ച്ചു. സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ത്പ​ന്ന​മാ​ണ് ഞാ​ൻ.​ അ​ങ്ങ​നെ ഒ​ന്നു​ണ്ടാ​യാ​ൽ ഞാ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ചേ​ക്കാം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ.

ക​ഴി​ഞ്ഞ ഫെ​ബ്രു​വ​രി​യി​ൽ ത​നി​ക്ക് അ​ധി​കാ​രം ഇ​ഷ്ട​മാ​ണെ​ന്ന് സ്റ്റൈ​ൽ മ​ന്ന​ൻ‌ ഒ​രു ച​ട​ങ്ങി​ൽ പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​രു​ന്നു. ഇ​ത് വാ​ർ​ത്ത​ക​ളി​ൽ നി​റ​യു​ക​യും അ​ദ്ദേ​ഹം ഉ​ട​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​മെ​ന്ന് വീ​ണ്ടും ശ​ക്ത​മാ​യി പ്ര​ച​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു. എ​ന്നാ​ൽ താ​ൻ ആ​ത്മീ​യ അ​ധി​കാ​ര​മാ​ണ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​തെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പി​ന്നീ​ട് തി​രു​ത്തി.

അ​ടു​ത്തു​ത​ന്നെ വീ​ണ്ടും ത​ന്‍റെ രാ​ഷ്ടീ​യം വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്തി അ​ദ്ദേ​ഹം രം​ഗ​ത്തെ​ത്തി . ക​ഴി​ഞ്ഞ പ​തി​ന​ഞ്ചി​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. ത​ന്‍റെ ആ​രാ​ധ​ക​ർ​ക്കാ​യി കോ​ട​ന്പാ​ക്കം രാ​ഘ​വേ​ന്ദ്ര ക​ല്യാ​ണ​മ​ണ്ഡ​പ​ത്തി​ലൊ​രു​ക്കി​യ വി​രു​ന്നി​നി​ടെ​യാ​യി​രു​ന്നു രാ​ഷ്ട്രീ​യ ച​ർ​ച്ച. ഇ​നി അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ന​ത്തെ വാ​ക്കു​ക​ൾ. ""എ​ന്‍റെ ജീ​വി​തം ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ കൈ​ക​ളി​ലാ​ണ്. ഭാ​വി​യി​ൽ എ​ന്താ​ണ് ദൈ​വം എ​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി ക​രു​തി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക​റി​ഞ്ഞു​കൂ​ട. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഞാ​ൻ രാ​ഷ്ട്രീ​യ ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​രും നി​രാ​ശ​പ്പെ​ട​രു​ത്. പ​ക്ഷെ പ്ര​വേ​ശി​ച്ചാ​ൽ രാ​ഷ്ട്രീ​യം പ​ണം​വാ​രാ​നു​ള്ള മേ​ഖ​ല​യാ​യി കാ​ണു​ന്ന പ​ണ​ക്കൊ​തി​യ​ന്മാ​രെ അ​ടു​പ്പി​ക്കി​ല്ല...” ഇ​ങ്ങ​നെ പോ​യി വാ​ക്കു​ക​ൾ. വ​രാ​നും വ​രാ​തി​രി​ക്കാ​നും സാ​ധ്യ​ത​യെ​ന്ന് വീ​ണ്ടും.

ആ​ടി​ക്ക​ളി​ക്കു​ന്ന അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ രാ​ഷ്ട്രീ​യം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് വ്യ​ക്ത​ത വ​രു​ത്താ​ൻ ഒ​രു ആ​രാ​ധ​ക​ൻ തു​റ​ന്നു​ത​ന്നെ ചോ​ദ്യ​മു​ന്ന​യി​ച്ചു. നി​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ക​ൺ​ഫ്യൂ​സ്ഡാ​ണെ​ന്നും സ്ഥി​ര​ത​യി​ല്ലെ​ന്നും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്നു. എ​ന്താ​ണ് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ചോ​ദ്യം.

മ​റു​പ​ടി ഇ​ങ്ങ​നെ: ""എ​ല്ലാം ഒ​രു അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. ന​മ്മ​ൾ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നാ​ണ് പ​ഠി​ക്കു​ന്ന​ത്. സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ന്പ് അ​തി​ന്‍റെ വ​രും വ​രാ​യ്ക​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ലോ​ചി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് എ​നി​ക്ക​റി​യാം. സ​ത്യ​മെ​ന്ന് ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​ത് ഞാ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു. പ​ക്ഷെ മ​റ്റു​പ​ല കോ​ണു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് നോ​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ത് വി​വി​ധ രീ​തി​ക​ളി​ൽ വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. ഏ​താ​യാ​ലും സ്വാ​ർ​ഥ താ​ത്പ​ര്യ​ത്തോ​ടെ ഞാ​ൻ ഒ​ന്നും പ്ര​വ​ർ‌​ത്തി​ക്കു​ക​യോ പ​റ​യു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല.''

എ​ന്നി​ട്ടും ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു. ര​ജ​നീ​കാ​ന്ത് എ​ന്നെ​ങ്കി​ലും രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​മോ? എ​ങ്കി​ൽ എ​പ്പോ​ഴാ​യി​രി​ക്കു​മ​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട് എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും.? ആ​ർ​ക്കും അ​തി​ന് ഉ​ത്ത​ര​മി​ല്ല. എ​ല്ലാ രാ​ഷ്ട്രീ​യ പാ​ർ​ട്ടി​ക​ളും പ്ര​തീ​ക്ഷ​യോ​ടെ ക്ഷ​ണ​വു​മാ​യി കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

വ​ഴി​യെ പോ​കു​ന്ന ഛോ​ട്ടാ നേ​താ​ക്ക​ൾ​ക്ക് എ​ന്തു​വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും പ​റ​യാം , പ​റ​യാ​തി​രി​ക്കാം, വാ​ക്കു​ന​ൽ​കാം, പാ​ലി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ, "നാ​ൻ ഒ​രു ത​ട​വൈ സൊ​ന്നാ​ൽ നൂ​റു​ത​ട​വൈ സൊ​ന്ന മാ​തി​രി' എ​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ൾ ജ​ന​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ച്ച സൂ​പ്പ​ർ​സ്റ്റാ​റാ​കു​ന്പോ​ൾ ക​ഥ​മാ​റും. എ​ൻ വ​ഴി ത​നി വ​ഴി എ​ന്ന് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യും ആ ​വ​ഴി​യി​ൽ ന​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ലൈ​വ​ൻ സ്വ​ൽ​പ്പം ലേ​റ്റാ​യി വ​ന്നാ​ലും ലേ​റ്റ​സ്റ്റാ​യി വ​രും എ​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ​യി​ലാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​രാ​ധ​ക​ർ.

ജോ​സി ജോ​സ​ഫ്