കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ പി​റ​ക്ക​ട്ടെ അ​മ്മ​യും കു​ഞ്ഞും
Thursday, February 8, 2024 12:00 AM IST
ഒ​രു കു​ഞ്ഞു പി​റ​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് അ​മ്മ​യും പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​മ്മ​യും കു​ഞ്ഞും കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ പി​റ​ക്ക​ട്ടെ​യെ​ന്നാ​ണ് ഈ ​കോ​ട​തി​വി​ധി ഉച്ചൈസ്തരം പ​റ​യു​ന്ന​ത്. യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​കത്വ​മെ​ന്ന പ​ഴി​യെ കോ​ട​തി ഗൗ​നി​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല.

അ​വ​ന​വ​ന്‍റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ​യും അ​വ​കാ​ശ​ത്തെ​യും​കു​റി​ച്ചു​ള്ള വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തെ പ്ര​തി​കൂ​ല​മാ​യി ബാ​ധി​ക്ക​രു​തെ​ന്ന ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലോ​ടെ, വി​വാ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും മ​ക്ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മു​ള്ള ഒ​രു നി​രീ​ക്ഷ​ണം സു​പ്രീം​കോ​ട​തി ന​ട​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ വി​വാ​ഹ​മെ​ന്ന സം​വി​ധാ​നം കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടെ​ന്നും വി​വാ​ഹി​ത​ര​ല്ലാ​ത്ത സ്ത്രീ​ക​ൾ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു ജ​ന്മം ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്നു​മാ​ണ് അ​വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യ സ്ത്രീ​യെ വാ​ട​ക​ഗ​ർ​ഭ​ധാ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന ഹ​ർ​ജി ത​ള്ളി​ക്കൊ​ണ്ട് കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

വി​വാ​ഹി​ത​യാ​കാ​തെ അ​മ്മ​യാ​കാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തെ കോ​ട​തി ചേ​ർ​ത്തു​വ​ച്ച​ത് മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളി​ല്ലാ​തെ ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​യു​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്. മ​റ്റൊ​രു ജീ​വി​ത​ത്തെ ദു​രി​ത​ത്തി​ലാ​ക്കു​ന്ന ഘ​ട്ടം വ​രു​ന്പോ​ൾ, വ്യ​ക്തി​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം നി​രു​പാ​ധി​ക​മ​ല്ലെ​ന്ന ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലാ​യി കോ​ട​തി​യു​ടെ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ത്തെ കാ​ണാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.

ബ​ഹു​രാ​ഷ്‌​ട്ര ക​ന്പ​നി​യി​ലെ 44 വ​യ​സു​ള്ള അ​വി​വാ​ഹി​ത​യാ​യ ജീ​വ​ന​ക്കാ​രി​യാ​ണ് കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ച​ത്. വാ​ട​ക​ഗ​ർ​ഭ​ധാ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ അ​നു​മ​തി ന​ൽ​ക​ണ​മെ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ​വ​ശ്യം. എ​ന്നാ​ൽ, വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു പു​റ​ത്ത് കു​ട്ടി​ക​ളു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പാ​ശ്ചാ​ത്യ മാ​തൃ​ക​യെ ത​ങ്ങ​ൾ പി​ന്തു​ണ​യ്ക്കി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് കോ​ട​തി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യ​ത്. ‘‘വി​വാ​ഹ​ബ​ന്ധ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് അ​മ്മ​യാ​കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ രീ​തി. വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു പു​റ​ത്ത് അ​മ്മ​യാ​കു​ന്ന ശൈ​ലി​യി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ആ​ശ​ങ്ക​യു​ണ്ട്.

കു​ട്ടി​യു​ടെ ക്ഷേ​മ​ത്തെ ക​രു​തി​യാ​ണ് ഞ​ങ്ങ​ളി​ങ്ങ​നെ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ച്ഛ​നും അ​മ്മ​യും ആ​രെ​ന്ന​റി​യാ​തെ പാ​ശ്ചാ​ത്യ​നാ​ടു​ക​ളി​ലെ​പ്പോ​ലെ കു​ട്ടി​ക​ൾ അ​ല​ഞ്ഞു​ന​ട​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ണാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഇ​ങ്ങ​നെ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​നാ​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളെ യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​രെ​ന്ന് നി​ങ്ങ​ൾ കു​റ്റ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യേ​ക്കാം. ഞ​ങ്ങ​ള​ത് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു’’- കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞു. ജ​സ്റ്റീ​സു​മാ​രാ​യ ബി.​വി. നാ​ഗ​ര​ത്ന, അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ ജോ​ർ​ജ് മാ​സി​ഹ് എ​ന്നി​വ​ര​ട​ങ്ങി​യ ബെ​ഞ്ചാ​ണ് ഹ​ർ​ജി കേ​ട്ട​ത്.

കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ സു​സ്ഥി​തി​ക്കും പ്രാ​ധാ​ന്യം കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ കോ​ട​തി​ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധ ചെ​ലു​ത്തു​ന്നു​മു​ണ്ട്. സാ​ങ്കേ​തി​ക-​ശാ​സ്ത്രീ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ കെ​ട്ടു​റ​പ്പ് ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ കോ​ട​തി കൂ​ട്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ശാ​സ്ത്രം ഏ​റെ പു​രോ​ഗ​മി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ അ​തു​പോ​ലെ​യ​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് കോ​ട​തി നി​ല​പാ​ട്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ എ​ല്ലാം ല​ഭി​ക്കി​ല്ലെ​ന്നും അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കു​ക​യോ ദ​ത്തെ​ടു​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നും കോ​ട​തി പ​റ​ഞ്ഞു.

വി​വാ​ഹി​ത​യാ​കാ​ൻ താ​ത്പ​ര്യ​മി​ല്ലെ​ന്നും ദ​ത്തെ​ടു​ക്കാ​ൻ കാ​ല​താ​മ​സ​മു​ണ്ടെ​ന്നും പ​റ​ഞ്ഞ യു​വ​തി​യു​ടെ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ൻ, വാ​ട​ക​ഗ​ർ​ഭ​ധാ​ര​ണ​ത്തി​നു​ള്ള അ​വ​കാ​ശം അ​വി​വാ​ഹി​ത​ർ​ക്കു നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത് വി​വേ​ച​ന​മാ​ണെ​ന്നും ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി. പ​ക്ഷേ, കോ​ട​തി അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ വാ​ട​ക​ഗ​ർ​ഭ​ധാ​ര​ണ നി​യ​മം സെ​ക്‌​ഷ​ൻ 2(എ​സ്) പ്ര​കാ​രം വി​ധ​വ​യോ വി​വാ​ഹ​മോ​ചി​ത​യോ ആ​യ 35നും 45​നും ഇ​ട​യി​ൽ പ്രാ​യ​മു​ള്ള സ്ത്രീ​ക്കു മാ​ത്ര​മാ​ണ് വാ​ട​ക ഗ​ർ​ഭ​ധാ​ര​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ അ​മ്മ​യാ​കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക; അ​വി​വാ​ഹി​ത​ർ​ക്ക് സാ​ധി​ക്കി​ല്ല. ഇ​തു ചോ​ദ്യം​ചെ​യ്താ​ണ് യു​വ​തി കോ​ട​തി​യെ സ​മീ​പി​ച്ച​ത്.

2023 ഒ​ക്ടോ​ബ​ർ 17ന് ​സ്വ​വ​ർ​ഗ വി​വാ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വി​ധി​യി​ലും കു​ടും​ബ​സ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​ത്തെ ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു സു​പ്രീം​കോ​ട​തി. സ്വ​വ​ർ​ഗ​ബ​ന്ധം കു​റ്റ​ക​ര​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും അ​ത്ത​രം വി​വാ​ഹ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അം​ഗീ​കാ​ര​മി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് കോ​ട​തി വി​ധി​ച്ച​ത്. സ്വ​വ​ർ​ഗാ​നു​രാ​ഗി​ക​ളു​ടെ ജൈ​വ-​മാ​നു​ഷി​ക അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളെ അം​ഗീ​ക​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ​ത​ന്നെ കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​ലേ​ക്ക് അ​വ​രെ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള നീ​ക്കം കോ​ട​തി ത​ട​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

സ്ത്രീ-​പു​രു​ഷ ശാ​രീ​രി​ക ബ​ന്ധ​ത്തി​ന​പ്പു​റം വി​വാ​ഹ​ത്തി​ൽ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​വ​ർ​ക്കും, പു​രു​ഷ​ന്‍റെ അ​ധീ​ശ പ്ര​വ​ണ​ത​യെ സ്ഥാ​പ​ന​വ​ത്ക​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് കു​ടും​ബ​മെ​ന്നു പ്ര​സം​ഗി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്കു​മൊ​ക്കെ കൈ​യ​ടി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ, ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ബാ​ല്യ​ത്തി​നും കൗ​മാ​ര​ത്തി​നും യൗ​വ​ന​ത്തി​നും ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ​തെ​ല്ലാം കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു കൈ​പ്പ​റ്റി​യ​വ​രാ​ണെ​ന്നു മ​റ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ല​ഭി​ച്ച സു​ഖ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും അ​ടു​ത്ത ത​ല​മു​റ​യ്ക്കും ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്നു സ​മ്മ​തി​ക്കാ​ത്ത സ്വാ​ർ​ഥ​ത​യാ​ണ​ത്.

എ​ന്തെ​ല്ലാം ന്യൂ​ന​ത​ക​ളു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും സ്നേ​ഹി​ക്കാ​നും സ്നേ​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നു​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ അ​ട​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തെ സ​ഫ​ലീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന മ​റ്റൊ​രു സം​വി​ധാ​ന​വും കു​ടും​ബ​ത്തി​നു പ​ക​ര​മാ​യി​ല്ല. അ​തി​നെ അ​ട്ടി​മ​റി​ക്കാ​നു​ള്ള വൈ​മു​ഖ്യം ഈ ​കോ​ട​തി​വി​ധി​യി​ലു​ണ്ട്. ഒ​രു കു​ഞ്ഞു പി​റ​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് അ​മ്മ​യും പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​മ്മ​യും കു​ഞ്ഞും കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ പി​റ​ക്ക​ട്ടെ​യെ​ന്നാ​ണ് ഈ ​കോ​ട​തി​വി​ധി ഉ​ച്ചൈ​സ്ത​രം പ​റ​യു​ന്ന​ത്. യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക​ത്വ​മെ​ന്ന പ​ഴി​യെ കോ​ട​തി ഗൗ​നി​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല.