വി​പ്ല​വ​വേ​ഷം കെ​ട്ടു​ന്ന ഗു​ണ്ടാ​യി​സം
അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​ത് ആ​​​​രാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും വി​​​​മ​​​​ർ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന ചു​​​​മ​​​​ത​​​​ല; പ്ര​​​​ത്യേ​​​​കി​​​​ച്ചും സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ ജ​​​​ന​​​​വി​​​​രു​​​​ദ്ധ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ. പ്ര​​​​തി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ‘അ​​​​തേ അ​​​​താ​​​​ണു ശ​​​​രി’​​​​യെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ക​​​​യും, അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​യാ​​​​ൽ ക​​​​ട​​​​ക്കു പു​​​​റ​​​​ത്ത് എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നത​​​​രം അ​​​​സ​​​​ഹി​​​​ഷ്ണു​​​​ത​​​​യ്ക്കു വ​​​​ഴ​​​​ങ്ങേ​​​ണ്ട​​​​ത​​​​ല്ല മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം.

വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളെ​യും പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തെ​യും സ​ഹി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത സി​പി​എ​മ്മി​നോ​ട് രാ​ജാ​വ് ന​ഗ്ന​നാ​ണെ​ന്നു വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​യാ​ൻ പാ​ർ​ട്ടി​ക്കാ​ർ ത​യാ​റാ​കു​ന്ന​ത് അ​ത്യ​പൂ​ർ​വ​മാ​ണ്. സി​പി​എം അ​ത്ത​രം ഉ​ൾ​പാ​ർ​ട്ടി ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തെ പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കാ​റു​മി​ല്ല.

എ​ന്നാ​ൽ അ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ത​മാ​യ ഒ​രു പ​ര​സ്യ​പ്ര​തി​ക​ര​ണം പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. സി​പി​എം നേ​താ​വും മു​ൻ മ​ന്ത്രി​യു​മാ​യ ജി. ​സു​ധാ​ക​ര​നാ​ണ് അ​തി​നു മു​തി​ർ​ന്ന​ത്. അ​താ​ക​ട്ടെ, കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന അ​തേ വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​തി​ലും ശ​ക്ത​മാ​യ ഭാ​ഷ​യി​ൽ.

വാ​ക്കു​ക​ളി​ൽ മൂ​ർ​ച്ച​യു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും ധാ​ർ​ഷ്ട്യ​മി​ല്ലാ​ത്ത, അ​ഴി​മ​തി തൊ​ട്ടു​തീ​ണ്ടി​യി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​യാ​ളാ​ണ് പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ന്ന​തി​നാ​ൽ വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്കു വി​ല കൂ​ടു​ത​ലു​മാ​ണ്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ മു​ഖ​ത്ത​ടി​ച്ചി​ട്ട് അ​ത് വി​പ്ല​വ​മാ​ണെ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തു ശ​രി​യ​ല്ലെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം തീ​കൊ​ളു​ത്തി​യ​ത്.

അ​ത്ത​രം മ​ർ​ദ​നം ‘ര​ക്ഷാ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​മാ​ണെ​ന്നു വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ച മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി പി​ണ​റാ​യി വി​ജ​യ​നെ​യാ​ണോ പ്രീ​ണ​നം​കൊ​ണ്ട് ഭ​യ​ത്തെ മ​റ​ച്ചു​പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​സാ​മാ​ന്യ മെ​യ്‌​വ​ഴ​ക്കം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന പി​ണി​യാ​ളു​ക​ളെ​യാ​ണോ ഈ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ മു​റി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക എ​ന്ന​തേ ഇ​നി അ​റി​യാ​നു​ള്ളൂ.

ശാ​ന്ത​മാ​യും ക്ഷ​മ​യോ​ടെ​യും ന​മ്മ​ളാ​ണ് എ​ല്ലാ​റ്റി​നും മേ​ലേ എ​ന്ന അ​ഹ​ങ്കാ​ര​മെ​ല്ലാം മാ​റ്റി, ഒ​രു​പാ​ട് മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​കേ​ണ്ട പ്ര​സ്ഥാ​ന​മാ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​നാ​ണ് സു​ധാ​ക​ര​ൻ ആ​ഹ്വാ​നം ചെ​യ്ത​ത്.

സ്വ​ന്തം ത​ട്ട​ക​മാ​യ ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ൽ ‘പോ​രാ​ട്ട​വീ​ര്യം’ എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​ന​ച​ട​ങ്ങി​ലാ​ണ്, പ​റ​യു​ന്ന വാ​ക്കു​ക​ളോ​ടു നീ​തി പു​ല​ർ​ത്തി ത​ന്നി​ലെ പോ​രാ​ട്ട​വീ​ര്യം അ​ദ്ദേ​ഹം പു​റ​ത്തെ​ടു​ത്ത​ത്. സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തൊ​ന്നും ഒ​രു സി​പി​എം നേ​താ​വും ധൈ​ര്യ​പ്പെ​ടാ​ത്ത​വി​ധ​മാ​യി​രു​ന്നു സു​ധാ​ക​ര​ന്‍റെ വാ​ക്ശ​ര​ങ്ങ​ൾ.

“പാ​ര്‍​ട്ടി​ക്കു പു​റ​ത്തു​ള്ള​വ​ര്‍​ക്കു സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് പാ​ര്‍​ട്ടി വ​ള​രു​ന്ന​ത്. അ​ഞ്ചാ​റു പേ​ർ കെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നാ​ല്‍ പാ​ര്‍​ട്ടി ഉ​ണ്ടാ​കു​മോ‍?. അ​ങ്ങ​നെ ചി​ല​ര്‍ ക​രു​തു​ന്ന​തു തെ​റ്റാ​ണ്. പാ​ര്‍​ട്ടി​ക്കു വെ​ളി​യി​ലു​ള്ള​വ​ര്‍​ക്ക് ന​മ്മ​ൾ സ്വീ​കാ​ര്യ​രാ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലേ​ക്ക് എ​ങ്ങ​നെ ജ​യി​ക്കും? മാ​ര്‍​ക്‌​സി​സ്റ്റു​കാ​ര്‍ മാ​ത്രം വോ​ട്ട് ചെ​യ്താ​ല്‍ ജ​യി​ക്കാ​ന്‍ പ​റ്റു​മോ? അ​തു ക​ണ്ണൂ​രി​ല്‍ അ​പൂ​ര്‍​വ​മാ​യ മ​ണ്ഡ​ല​ത്തി​ല്‍ എ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും ഉ​ണ്ടാ​യേ​ക്കാം.

ആ​ല​പ്പു​ഴ​യി​ല്‍ എ​ങ്ങു​മി​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ര്‍​കൂ​ടി വോ​ട്ടു ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം കി​ട്ടു​ന്ന​ത്. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് പ്ര​സ്ഥാ​നം വ​ള​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ല്‍ വ​ല​തു​പ​ക്ഷ​ത്തി​നാ​ണ് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം. രാ​ജ്യ​ത്ത് 12 ശ​ത​മാ​ന​മാ​യി​രു​ന്ന ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റു​കാ​ര്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ 2.5 ആ​യി.

അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ഹ​ങ്കാ​രം മാ​റ്റി​വ​ച്ച് മു​ന്നോ​ട്ടു പോ​ക​ണം. പ​ഴ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും പ​റ​യ​രു​തെ​ന്ന് ഒ​രു എം​എ​ല്‍​എ പ​റ​ഞ്ഞു. പ​ഴ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള്‍ പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ആ​ള്‍​ക്കാ​ര്‍​ക്ക് ഓ​ര്‍​മ​യു​ണ്ട​ല്ലോ. പ​ഴ​യ​തു കേ​ള്‍​ക്കു​ന്ന​തു പ​ഴ​യ​തു​പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കാ​ന​ല്ല. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഈ ​കാ​ണു​ന്ന​തെ​ല്ലാം രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ന്ന് അ​റി​യാ​ന്‍​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്.

ഇ​തൊ​ക്കെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ര്‍​ക്കാ​ണ്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ ഇ​ന്ന് ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ നാ​ളെ ആ​രും അ​റി​യാ​തെ​വ​രും’ പ​ര​സ്യ​മാ​യി അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ലും പാ​ർ​ട്ടി പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ അ​ട​ക്കം പ​റ​ച്ചി​ലി​ൽ സു​ധാ​ക​ര​ന്‍റെ ഈ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കും.

പ​ക്ഷേ, അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ ക​ഴ​ന്പു​ണ്ട​ല്ലോ​യെ​ന്നു പ​റ​യാ​നു​ള്ള ധൈ​ര്യ​മൊ​ന്നും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട. ഡി​സം​ബ​ർ 18ന് ‘​ക​ല്ലും ക​രി​ങ്കൊ​ടി​യും മു​ന്ന​റി​യി​പ്പു​ക​ളും’ എ​ന്ന മു​ഖ​പ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ൽ ദീ​പി​ക എ​ഴു​തി​യ​ത്, ‘നാ​ട്ടി​ൽ എ​ന്തു ഗു​ണ്ടാ​യി​സം കാ​ണി​ച്ചാ​ലും തൊ​ഴി​ലാ​ളി​വ​ർ​ഗ പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ അം​ഗ​ത്വ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തു സ​മ​ത്വ​സു​ന്ദ​ര​വും അ​നീ​തി​ര​ഹി​ത​വു​മാ​യ ഭാ​വി​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രി​ക്കും; ഗു​ണ്ട വി​പ്ല​വ​കാ​രി​യാ​യി​രി​ക്കും.’

എ​ന്ന സ്ഥി​തി വി​ശേ​ഷ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​കം അ​തേ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ സ​മു​ന്ന​ത​നാ​യ നേ​താ​വി​നു​പോ​ലും പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​മു​ന്ന​റി​യി​പ്പും സ്വീ​കാ​ര്യ​മ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ നി​യ​മ​സ​ഭ​യി​ലേ​ക്ക് ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം നേ​ടാ​ൻ വേ​റെ മാ​ർ​ഗം നോ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും.

അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ത് ആ​രാ​ണെ​ങ്കി​ലും വി​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ധാ​ന ചു​മ​ത​ല; പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചും സ​ർ​ക്കാ​ർ ജ​ന​വി​രു​ദ്ധ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ. പ്ര​തി​പ​ക്ഷ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ‘അ​തേ അ​താ​ണു ശ​രി’​യെ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യും, അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലെ​ത്തി​യാ​ൽ ക​ട​ക്കു പു​റ​ത്ത് എ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത​രം അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യ്ക്കു വ​ഴ​ങ്ങേ​ണ്ട​ത​ല്ല മാ​ധ്യ​മ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​നം.

ഭ​ര​ണ​കൂ​ട അ​ടി​ച്ച​മ​ർ​ത്ത​ലു​ക​ളും മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​ട്ടി​ലി​ഴ​യ​ലും രാ​ജ്യ​ത്തെ​ങ്ങും സ​ർ​വ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യി. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ആ​ഗോ​ള മാ​ധ്യ​മ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ സൂ​ചി​ക​യി​ൽ 180ൽ 161-ാം ​സ്ഥാ​ന​ത്തേ​ക്ക് ഇ​ന്ത്യ വീ​ണു​പോ​യ​ത്.

അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു പ​റ​യു​ന്പോ​ഴൊ​ക്കെ നൂ​റു നാ​വോ​ടെ ഫാ​സി​സ​മെ​ന്നു വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന ന​മ്മു​ടെ കൊ​ച്ചു​സം​സ്ഥാ​ന​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ണാ​ടി​യി​ൽ മു​ഖം നോ​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ണാ​ടി​യാ​ണ്. അ​തു ന​മ്മ​ൾ ത​ല്ലി​പ്പൊ​ട്ടി​ക്കു​ന്പോ​ൾ വി​പ്ല​വ​വും എ​തി​രാ​ളി​ക​ളാ​കു​ന്പോ​ൾ ഫാ​സി​സ​വു​മാ​കി​ല്ല; ആ​രാ​യാ​ലും ഫാ​സി​സ​മേ ആ​കൂ. മ​റി​ച്ചാ​ണ് തോ​ന്നു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ അ​തു നി​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സ്തു​തി​പാ​ഠ​ക​രു​ടെ​യും മാ​ത്രം കാ​ര്യ​മാ​ണ്.